Trống Đồng News & Books & Herbals & Everything That Relates to VietNamese PP
Banner
Tin Thời Sư Cần Biết

Inland Empire: Nhiều nhà di tản vì đám cháy Apple đã đốt 32 dặm vuông, và đang tiến vào thung lủng Morongo

Một vụ hỏa hoạn thiêu rụi một căn nhà và 2 trại chăn nuôi trong vùng Cherry Valley thuộc quận Riverside đã tiếp tục đến ngày thứ ba, đốt cháy 20.516 mẫu (acres) – hoặc khoảng 32 dặm vuông – vào lúc 9:30 sáng Chủ Nhật, giới chức Cứu Hỏa Cali. cho biết như trên.

Nhà chức trách đã không báo cáo bất cứ vụ thương tích nào, nhưng họ cho biết sự chế ngự đám cháy được gọi là “Apple Fire” vẫn ở mức độ 0%. Rất nhiều lệnh di tản và cảnh giác đã được đưa ra và vẫn còn hiệu lực, theo trang web của Sở Cứu Hỏa Riverside. Cư dân Riverside có thể đánh máy địa chỉ của mình vào trang web của quận để biết xem họ có bị ảnh hưởng bởi những lệnh di tản hoặc cần cảnh giác nói trên hay không. Họ cũng có thể ghi danh vào địa chỉ online sau đây: rivcoready.org để được thông báo những thông tin cần thiết.

  Vụ hỏa hoạn Apple Fire đã đốt cháy 1.720 acres cho đến tối Thứ Sáu trước khi lan tràn lên 12.000 acres vào khoảng 8 giờ tối Thứ Bảy, khi các viên chức cho biết khoảng 7.800 người đã được lệnh di tản.

  Qua hôm Chủ Nhật, đám cháy có vẻ di chuyển hướng về thung lủng Morongo (Basin).

  Hơn 200 nhân viên cứu hỏa, 6 máy bay trực thăng, 178 đầu máy và 19 xe truck dẫn nước cứu hỏa đã dàn trận để chế ngự đám cháy nầy, theo cơ quan bảo vệ rừng (Forest Service) cho biết. Hầu hết cư dân trong vùng nói trên là những người về hưu và cao niên.

Công và Tội của Tác Giả Nguyễn Trân cùng với hàng trăm cuốn sách biên khảo lịch sử, chính trị, văn học, vv… đang được bán tại trongdonglife.com

  Sở Khí Tượng Quốc Gia (National Weather Service) cho thấy khói bốc từ đám cháy lan đến tận Phoenix, và đã tiên đoán gió có thể đẩy khói đến vùng Coachella Valley. Các viên chức cơ quan bảo vệ rừng quốc gia thuộc quận San Bernardino (SB National Forest) đã thông báo đóng cửa khu vực giải trí San Gorgonio Wilderness và Forest Falls. (trongdonglife.com)

Banner