Trống Đồng News & Books & Herbals & Everything That Relates to VietNamese PP
Banner
Gốc Việt Quanh Ta/Nhân Vật và Sự Kiện

Quận Cam: 1 Nữ sinh Gốc Việt có đến 16 trường ĐH nổi tiếng tuyển chọn

Julia Đỗ (giữa) cùng cả gia đình đang chờ xem KQ tuyển chọn từ các trường ĐH (ảnh Instagram)

Một thiếu nữ người Mỹ gốc Việt 18 tuổi, cư dân thành phố Westminster, California, đã vừa nhận được thư chấp nhận vào học bởi 16 trường đại học nổi tiếng, kể cả (các đại học) Princeton và Harvard University.

Cô Julia Đỗ vừa nhận lời vào Harvard University hôm Chủ Nhật thì ngay ngày hôm sau, trường Princeton thông báo rằng cô cũng được họ tuyển chọn từ danh sách dự bị (waitlist) của họ, theo tờ báo The OC Register.

Những trường đại học khác đã nhận cô bao gồm Amherst, Brown,Claremont McKenna, Fordham, Hofstra, Scripps, Stanford, Awarthmore, UC Berkley, UCI, University of Pennsylvania, USC, University of the Pacific and Williams College. Tổng số tiền học bổng cô Đỗ được hưởng vào khoảng $900,000. Cô cũng cho biết mình cũng bị từ chối bởi trường Yale và Tuffs, và bị đặt vô danh sách dự bị ở Columbia University.

  Harvard luôn ở vị trí ưa chuộng nhất của Julia Đỗ. Khi cô thăm viếng trường nầy, Đỗ đã mô tả như trong mơ và kinh ngạc vì cách kiến trúc và không khí năng động trong khuông viên nhà trường. Cô dự trù theo ngành xã hội học và văn minh quốc tế tại đại học Harvard, theo đài TV KTVU.

  Những chi tiết khác về cô gái gốc Việt thông minh nầy – đó là một người yêu thơ, là “mê văn chương” và là một “cheerleader” của nhà trường. Julia đã có số điểm đạt đến 1.530/1.600 trong cuộc thi SAT của mình. Ba của cô là ông Đỗ Thăng là một người di dân gốc Việt sống trong vùng Little Sài Gòn, đã phát biểu về những thành quả của con gái như sau: “Gia đình chúng tôi rất hãnh diện về sự đóng góp bé nhỏ nầy của chúng tôi với nước Mỹ nói chung và cộng đồng người Việt nói riêng. Nước Mỹ luôn luôn cho ta cơ hội để thăng tiến.”

 Mặc dù những rào cản về ngôn ngữ và những khó khăn về tài chánh của gia đình mình, Julia Đỗ vẫn nộp đơn vào đủ các trường đại học lớn, và cho biết, “Nếu những trẻ ưu việt có thể vào những trường đó, tại sao mình không vào được? Tôi đã thách thức với chính mình, và cuối cùng tôi đã đạt được ước mơ đó.” (trongdonglife/OCR/KTVU)

Báo Trống Đồng (Monthly News) ấn hành trên Giấy hàng tháng, chủ trương phổ biến và giữ gìn văn hóa truyền thống dân tộc. Website Trống Đồng Life.com cùng chủ trương nói trên, phục vụ đồng hương gốc Việt và hậu duệ hiện đang định cư khắp nơi.
ĐT LL: (909) 231-1506
www.trongdonglife.com/trongdongnews@hotmail.com
Trọn bộ 9 cuốn $50@trongdonglife.com
@trongdonglife.com
trongdonglife garden’s images
Hoa dừa (Photo: trongdonglife)
Banner